
Nguồn : DOT rallies support of tourism stakeholders on digitalization initiatives
Ngày đăng | Ngày 14 tháng 06 năm 2023

CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
14 June 2023
LIÊN HỆ:
CZARINA ZARA-LOYOLA
Cục Trưởng
Cục Quan hệ công chúng và chính sách công
czloyola@tourism.gov.ph
459-5200 loc 323
Thành phố Makati — Bộ Du lịch (DOT) đã tổ chức một cuộc hội thoại với các bên liên quan đại diện cho khách sạn, công ty du lịch và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách, đảm bảo rằng “không ai sẽ bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc số hóa ngành du lịch.
DOT đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc hội thoại với các bên liên quan vào thứ Ba, ngày 13 tháng 6, đặc biệt để thảo luận về Dự án Grab Tours, được thử nghiệm từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 6.
Grab Tours đặt mục tiêu mang lại giá trị du lịch bằng cách cung cấp quyền truy cập vào nền tảng công nghệ của mình, cung cấp các dịch vụ hàng ngày như di chuyển, giao đồ ăn, dịch vụ tài chính—và sắp tới là các gói tour du lịch.
“Thông qua lần hợp tác này với Grab, chúng tôi hy vọng áp dụng quá trình biến đổi số vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đa số trong chuỗi giá trị du lịch của chúng tôi (MSMEs). Chúng tôi cũng muốn đề cao các doanh nghiệp liên quan đến du lịch được công nhận (TREs), sự kiên nhẫn và tận tâm cống hiến của họ đã giữ cho ngành công nghiệp tồn tại trong hai năm đại dịch,” Thứ trưởng Bộ Du lịch Atty. Mae Elaine Bathan trích dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Christina Garcia Frasco.
Thứ trưởng nhấn mạnh mục tiêu của Bộ Du lịch “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong quá trình số hóa chuỗi giá trị du lịch. “Thông qua sự đổi mới số này, chúng tôi cũng nỗ lực bổ sung sức mạnh cốt lõi của ngành du lịch trên toàn, cụ thể là ngành hướng dẫn du lịch,” Giám đốc nhân sự cũng phân tích rõ thêm về dự án này như một sự hợp tác giữa Grab, DOT và các bên liên quan trong ngành du lịch.
Tư vấn là chìa khóa
Một trong những mối quan tâm chính được nêu ra trong cuộc họp là sự tư vấn tham khảo dưới bất kỳ cam kết công-tư nào.
Chủ tịch của Hội đồng Du lịch Philippines (TCP) Roberto Zozobrado tin rằng các bên liên quan đến du lịch có thể hưởng lợi rất nhiều từ nền tảng này.
Ông bổ sung: “Chúng ta sẽ sử dụng tất cả các sản phẩm, dịch vụ của từ mỗi bên liên quan. Và với sự giúp đỡ từ các tổ chức du lịch, dự án này sẽ thành công mỹ mãn.”
Với tinh thần cởi mở, Fe Abling-Yu, Chủ tịch Hiệp hội những Công ty Du lịch Philippines (PHILTOA), đã đề nghị mở cửa để giới thiệu dự án và trở thành đối tác chủ động của Bộ Du lịch thông qua sáng kiến này bằng cách giới thiệu các gói tour và giúp cung cấp hướng dẫn viên du lịch cho Grab Tours để thu hút khách hàng.
Bà nói thêm: “Tất cả mọi bên liên quan trong PHILTOA đều tự nguyện ra mắt Grab Tours”, trong quá trình triển khai, tất cả đều đã ủng hộ sáng kiến “Chương trình Tour xe Bus Hop-On-Hop-Off” mới nhất của Bộ Du lịch,
Tuy nhiên, bà Abling-Yu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp giữa các bên liên quan và “đặt mọi thứ vào khung nhìn đúng đắn.”
Hỗ trợ các TREs được chứng nhận bởi DOT
Ở một diễn biến song song, ông Benito Bengzon, Jr., Giám đốc điều hành Hiệp hội Chủ khách sạn Philippines, cũng thể hiện sự ủng hộ hết mình với sáng kiến số hóa ngành du lịch.
“Chúng tôi ủng hộ các sáng kiến của Bộ để giúp Philippines cạnh tranh toàn cầu,” Cựu Thứ trưởng DOT nói, chia sẻ cách các chủ sở hữu khách sạn đã bắt đầu chuyển sang giải pháp số trong giao dịch kinh doanh của họ.
Ông còn đề xuất ưu tiên các TREs được chứng nhận liên quan đến du lịch đối trong những hoạt động quảng bá và cơ hội kinh doanh của Bộ “như một vấn đề chính sách và thực tiễn.”
Hợp tác là trên hết
Theo Kurt Cendaña của Grab Philippines, mục tiêu chính của dự án này là hợp tác với ngành du lịch bằng cách cung cấp công nghệ, thương hiệu và marketing như một mô hình kinh doanh mới để số hóa.
“Chúng tôi không đến đây để cạnh tranh với các bạn. Du lịch không phải là lĩnh vực chính của chúng tôi. Chúng tôi chưa từng cung cấp bất kỳ sản phẩm và dịch vụ liên quan đến du lịch nào. Tuy nhiên, điều chúng tôi có thể tự tin đề xuất ở đây là nền tảng Grab, và khám phá khả năng tham gia các nhà cung cấp tour và công ty du lịch vào danh mục của Grab như một phần của dịch vụ của họ,” ông giải thích, nhấn mạnh tầm nhìn của Grab để giúp biến đổi ngành du lịch của đất nước bằng cách cung cấp giải pháp đặt tour tiện lợi hơn.
Để bày tỏ khát vọng cam kết với DOT, ứng dụng đặt xe Grab đã đào tạo một số tài xế được chọn lọc sẽ tham gia Grab Tours, dưới một khóa học một ngày về Tiêu chuẩn Dịch vụ Hình ảnh Thương hiệu Filipino của Bộ.
30 tài xế Grab tham gia hiện đang tiến hành thành lập một hợp tác xã, sau đó sẽ xin chứng nhận từ DOT là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách.
Sự số hóa là hướng đi tương lai
Sau khi giải quyết các mối quan ngại và giải đáp những thắc mắc của các bên liên quan về việc sử dụng nền tảng Grab như một mô hình kinh doanh mới để kết nối thêm các công ty du lịch và hãng du lịch với đối tượng khách hàng rộng hơn, đại diện của ngành du lịch đã thể hiện sự chân thành biết ơn nhằm thể hiện sự ủng hộ đầy đủ cho dự án.
Trong khi đa số các bên liên quan đến du lịch – chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa – không có khả năng phát triển một ứng dụng toàn diện như Grab, họ đã đồng lòng rằng “sự số hóa là hướng đi duy nhất”.
Cũng có mặt trong cuộc họp là Phó Tổng thư ký Shahlimar Hofer Tamano của DOT, Giám đốc Khu vực Thủ đô Manila Sharlene Batin, Giám đốc Judilyn Quiachon, Trợ lý Ban Giám đốc Điều hành Luật sư Glen Ocampo và các viên chức khác thuộc phân ban tiêu chuẩn và quy định của DOT.
Các đại diện khác từ khách sạn, công ty du lịch và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách có mặt bao gồm Aileen Clemente của Rajah Travel Corp, Florence Rivera của Hiệp hội Du lịch Độc lập Quốc gia, Melody Palomares của Hiệp hội Chủ sở hữu Công ty Du lịch United, Lira Sarigumba của Hiệp hội Du lịch Độc lập và Công ty Du lịch, và Victor Martinez của Hiệp hội Các nhà vận chuyển Philippines, Inc.
-30-
HÌNH ẢNH:


